Code Mouse

ตัววิ่ง

ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อก ผลงานนักเรียนของ นางสาวณิชารีย์ เปียสกุล ได้เลยคะ

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ใจความสำคัญของมงคลสูตรคำฉันท์

   ใจความสำคัญของมงคลสูตรคำฉันท์
คาถาบทที่ ๑         ไม่ควรคบคนชั่วเพราะจะพาให้เราประพฤติชั่วไปด้วย  ควรคบคนดีมีความรู้เพราะจะนำเราไปสู่ความสำเร็จ และควรบูชาคนดี
คาถาบทที่ ๒          ควรปฏิบัติตนและอยู่ในที่ที่เหมาะที่ควรแห่งตน  ทำบุญไว้แต่ปางก่อน
คาถาบทที่ ๓          รู้จักฟัง  รู้จักพูด  มีวินัย  ใฝ่ศึกษาหาความรู้
คาถาบทที่ ๔          ดูแลบิดามารดา  บุตร  ภรรยา อ่านเพิ่มเตม
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มงคลสูตรคำฉันท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น